Skip to main content

Night Skincare Routine For Acne Skin -Chu trình dưỡng da vào buổi tối cho da mụn

          Tony xin chào các bạn độc giả (hôm nay làm gì trân trọng vậy ba >< ) Bài Blog hôm nay Tony xin chia sẻ với các bạn về chu trình dưỡng da trị mụn tâm đắc nhất của bản thân trong công cuộc chiến đấu với mụn. Tony rất muốn share cho các bạn khuôn mặt của mình vào những năm về trước nhưng bản thân chưa đủ dũng cảm để thực hiện điều đó. Nó ám ảnh lắm mọi người à.  Không phải mụn bình thường đâu, mà là mụn bọc viêm mọc vùng. Lúc ấy Tony phải đi bác sĩ để điều trị, vừa uống và bôi thuốc, kết hợp với chu trình của mình, mình thấy rất hiệu quả. Nhưng trong bài blog này mình không tiện nói ra những loại thuốc mình uống hay loại treatment mình bôi. Vì đây là kê đơn của bác sĩ dành cho mình, nhưng chưa chắc gì đã hợp với các bạn và có thể một trong những loại thuốc đó gây tác dụng phụ cho mọi người nếu sử dụng sai. Do đó... chúng ta bắt đầu thôi!!!!
         Lưu ý nhỏ: Đây chính là chu trình dưỡng da kế tiếp cho chu trình dưỡng da nhạy cảm của mình. Nếu bạn nào chưa đọc bài blog đó, Tony sẽ để link ở đây nhé. Và chu trình nãy Tony sử dụng vào khoảng 3 năm về trước, và kéo dài đến tận 2 năm.
https://tonyxbeauty.blogspot.com/2018/07/chu-trinh-duong-da-cho-lan-da-mun-nhay.html

1. Tẩy trang

       Vì có sử dụng KCN nên mình bắt buộc phải tẩy trang nhé mọi người. Nếu các bạn đã đọc blog trước thì các bạn sẽ biết Tony khá thích em La Roche Posay. Nhưng vì muốn tìm kiếm sản phẩm mới nên mình đã đổi sang em miceller water đến từ nhà Bioderma. Đã nói đến bioderma rồi thì không còn gì phải bàn rồi. Sạch nhưng dịu nhẹ, không làm khô da. Lành tính an toàn cho da mụn hay cả da nhạy cảm.

2. Sửa rửa mặt

         Cetaphil Gentle Skin Cleanser, em này được chính mình hỏi bác sĩ có thể sử dụng trong tình trạng của mình lúc ấy không. Và bác sĩ bảo dùng rất OK và rất tốt cho mình vì độ dịu nhẹ mà em ấy mang đến. Độ Ph chuẩn 5.5, chứa các chất giữ ẩm, dưỡng ẩm với các loại cồn béo (cồn béo khác cồn khô nghe mọi người), glycerin...


3. Cân bằng

      Nếu các bạn đã đọc blog mình thì em xịt khoáng seroZinc của La Roche Posay đã quá quên thuộc rồi đúng không nào. Bạn sở hữu một làn da dầu và bị mụn sưng tấy? Thì không nên bỏ qua em này, em này đã cứu rỗi cho làn da Tony rất nhiều. Nhưng nếu bạn bị mụn mà da bạn là da khô hoặc hỗn hợp thiên khô thì bạn có thể đổi qua loại Thermal Sring cũng của La Roche Posay, vì em này sẽ kiềm dầu cho bạn rất tốt. Ngoài ra bạn nào bị mụn lưng thì sau khi tắm xong, các bạn hãy thử xịt em ý vào lưng của các bạn đi. Chỉ cần 1,2 tuần mọi người sẽ thấy sự thay đổi sớm thôi.

4. Treatment

      Ở bước này Tú xin được bỏ qua vì đây là bước bác sĩ da liễu đã kê toa thuốc bôi cho Tony. Đối với những bạn bị mụn vùng nặng, Tony khuyên đừng tự chữa trị ở nhà mà phải đến bác sĩ. Còn với các bạn bị mụn nhẹ, Tony sẽ cho các bạn biết một sản phẩm mình rất yêu thích trong thời gian gần đây. Đó chính là em Lotion trị mụn đến từ Nhật Bản, skin lotion Meishoku. Dùng rất thích mọi người à, chỉ cần kiên trì từ 4-5 ngày, các bạn thoa sản phẩm tại chỗ có mụn, mụn sẽ xẹp đi rất đáng kể.

5. Dưỡng ẩm

      Ở  bước này vô cùng quan trọng, bởi vì khi các bạn sử dụng thuốc uống trị mụn hay treatment trị mụn, da của mọi người sẽ rất khô. Tony cũng thế. Và sản phẩm Tony sử dụng vào thời gian đó chình là Laneige Water Bank Gel Cream. Vì ở những bước trước đã có những sản phẩm giúp mình kiềm đầu rồi nên đến bước này Tony chỉ mong tìm một loại kem dưỡng cấp nước và cấp ẩm sâu một tí cho da trong khoảng thời gian mình đi ngủ. Em Laneige này, làm khá tốt điều đó, mặc dù cấp ẩm tốt nhưng em ý không đem lại cho mình cảm giác bí bách cho da. 

 Và rất cảm ơn mọi người đã xem đến cuối blog. Tony chúc mọi người có một ngày tràn đầy niềm vui và hạnh phúc nhé!



Comments

Popular posts from this blog

Review Kem Trị Mụn La Roche Posay EffaclarDuo+ Tonyxbeauty

            Hello tất cả mọi người đã đến với trang Blog của Tony >< Như đã hứa ở blog trước- Cách trị mụn bọc viêm sưng chỉ với hai sản phẩm (Nếu bạn nào chưa đọc Tony sẽ để link ngay phía dưới nha) Bạn chỉ cần nhấp vào đây  Tony sẽ review về "bé" kem dưỡng trị mụn đến từ nhà La Roche Posay, một hãng đã quá quen thuộc ở trang Blog-TonyxBeauty của mình.            Mụn là nỗi ám ảnh với tất cả mọi người, cũng như bản thân Tony. Vậy em kem trị mụn của La Roche Posay này có hiệu quả lên làn da Tony như thế nào thì các bạn hãy đọc tiếp nhé!!             Let's get started >< 1. Thông tin sơ lược       Đầu tiên, chúng ta hãy "tóm tắt sơ sơ" về nhãn hàng La Roche Posay nhé. La Roche Posay là cái tên quá đổi quen thuộc trong những năm gần đây tại Việt Nam với các sản phẩm lành tính cho mọi loại da, kể cả đó là làn da nhạy cảm nhất.        Vì sao chọn La Roche Posay??           - Được chuyên gia trên toàn thế giới khuyên dùng.          - Các sản

Review Kem Chống Nắng Sunplay Skin Aqua Clear White CC Milk

      Hello Guys, lâu quá rồi Tony chưa viết một bài review nào cả. Và sau một thời gian lăn lộn tìm kiếm những sản phẩm KCN có độ che phủ cho mùa hè sôi động năm nay, Tony đã tìm được kha khá em. Nhưng bài blog hôm nay Tony sẽ bắt đầu với em đầu tiên, chính là Skin Aqua Clear White CC White đến từ nhà Sunplay. Let's get started!!! 1. Thông tin sản phẩm     Sunplay đã là một hãng quá là thân thiện với mọi người ở Việt Nam rồi. Trước khi thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam chưa được đa dạng về thương hiệu và mẫu mã. Khi đó mỗi lúc nhắc về KCN là đa số mọi người đều kể tên hãng Sunplay đầu tiên. Nhưng theo như mình cảm nhận, Tony khá là "sợ" các sản phẩm KCN của hãng, bởi vì nó quá rít. Mặc dù thế, vì được mẹ mua cho em này nên Tony đã "gồng mình" để thử và mang đến những review cho các bạn đó.        Như Tony đã nói sơ sơ ở phần đầu, đây là một loại kem chống nắng có độ che phủ. Theo như hãng cam kết rằng: - Em này chống nắng hiệu quả với SPF 50+và PA ++++

Review Kem Trị Mụn Jumiso AC Cure Spot Cream-Tonyxbeauty

            Hello mọi người, cuối tuần rồi không biết mọi người đã có kế hoạch ngao du gì chưa, còn Tony thì vẫn "lủi thủi" trong nhà chờ người rước về "dinh" đây, kkkk... Đùa chút thôi, như tittle Blog lần này chúng ta sẽ cùng nói về sản phẩm trị mụn đến từ JUMISO AC CURE. Yeahh giờ thì bắt đầu thôi nào, let's goooo!!!! Instagram Tonyxbeauty 1. Thông tin sơ lược Nói vậy cho có trình tự tí thôi chứ, phần này Tony đã nói kĩ ở Blog trước nên bạn nào chưa đọc thì qua đọc liền nha. Tony có để link ở cuối Blog đấy nhé. 2. Packaging và Texture a. Packaging OMG cũng như hai sản phẩm đến từ Jumiso ở hai Blog trước, chúng so cute mọi người ạ và em này cũng không phải ngoại lệ. Dạng tuýp  15g, màu hồng phấn lai pastel (mình đang tả gì vậy trời :)) nói chung là vô cùng "bánh bèo", xinh. Có vỏ nhựa cứng cũng hồng không kém, nhưng có điều hơi "ộp ẹp" một tí. Vì dạng tuýp nhỏ gọn nên mang đi đâu vô cùng tiện. Phần đầu lấy kem, khá