Skip to main content

Cách Trị Mụn Bọc Viêm Sưng Chỉ Với Hai Sản Phẩm -Tonyxbeauty

                Chào mọi người đã đến với trang Blog của Tony, mang tên TonyxBeauty. Tại đây Tony sẽ chia sẻ những tips làm đẹp mà bản thân đã đúc kết được, cùng với những bài review về các sản phẩm từ skincare cho đến makeup. Không những thế những tháng sau Tony sẽ cho ra nhiều bài hơn về chủ đề LifeStyle và Fashion, cho Blog của mình thêm đa dạng hơn để phục vụ những "món ăn tinh thần" cho các bạn.
                 Quay trở lại chủ đề chính của bài Blog hôm nay, như mọi người đã thấy ở phần tiêu đề. Tony sẽ chia sẻ cách "chiến đấu" với lũ mụn bọc viêm sưng chỉ với hai sản phẩm. Và let's get started!


 1. Mụn bọc viêm sưng??

      Ông bà ta có câu "Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng" Thế nên đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về lũ mụn đáng ghét này trước khi nói đến hai sản phẩm mà Tony đã tin tưởng sử dụng nhé ><
      Mụn bọc hay còn được gọi là mụn nang, mụn viêm dạng nặng, thường có kích thước lớn so với các loại mụn khác. Mụn dễ dàng nhận biết ở những triệu chứng sưng đỏ, có mủ ẩn bên trong và luôn gây cho chúng ta cảm giác đau nhức vô cùng khó chịu. Vì được hình thành từ sự nhiễm trùng sâu trong lỗ chân lông thế nên việc để lại sẹo lõm, sẹo lồi và các vết thâm là điều không thể tránh khỏi.
      Đấy mọi người đã thấy nó nguy hiểm như thế nào chưa và bản thân Tony đã có một khoảng thời gian khá dài để chiến đấu với chúng :(( Ước gì lúc đó mình biết được hai sản phẩm mà Tony sắp chia sẻ với các bạn, sớm hơn. Thế nên ngay sau khi 2 tuần sử dụng hai bé này, Tony phải ngay lập tức viết một bài blog chia sẻ với các bạn, để những bạn giống mình sẽ khắc phục được tình trạng này sớm hơn.  
Đây là mặt của Tony vào 3 tuần trước
    
Sau 10 ngày sử dụng

2. Hai sản phẩm ấy là...

a. La Roche Posay Effaclar Duo +

     Chắc hẳn cái tên này mọi người đã nghe rất nhiều beauty bloggers khác dành tặng lời khen gợi rồi phải không nào!  Nhưng phải đến vài tháng nay mình mới có dịp sử dụng thử, vì Tony lại bị một đợt breakout do thay đổi khí hậu từ nóng sang lạnh và lạnh sang nóng liên tục. Đó là khi từ Long An nắng nóng đến Nha Trang, ánh nắng còn "ác nghiệt" hơn, rồi đến Đà Lạt với khí trời mát mẻ, thoáng đãng và trở về Long An. Ôi, từ lúc ấy, "chúng" lại mở thêm một đợi tấn công :((( Nhưng đó cũng là lúc thích hợp để Tony sử dụng các loại treatment trị mụn khác. Và lần này chính là La Roche Posay.
     Mình chắc chắn sau bài blog này blog review về "bé" sẽ lên sớm nhất có thể.
     Một trong những ấn tượng để lại cho Tony khi sử dụng chính là nỗi "đau sướng" khi apply sản phẩm lên các nốt mụn sưng. Mình nghĩ đối với các loại mụn như đầu đen hay đầu trắng sẽ không gặp tình trạng này đâu. Chỉ sau khoảng 45' apply lên vùng bị mụn, bạn sẽ cảm thấy sự tê tái thấu lên tận óc kéo dài khá lâu>< Và ban đầu mình nghĩ sản phẩm này lành tính và sự mong muốn nhanh hết mụn của mình nên một ngày Tony đã thoa tận 3 lần. Nhưng không vì trong thành phần có chứa LHA (Capryloyl Salicylic Acid) và Benzoyl Peroxide, thế nên nó khô da kinh khủng :<< 
    Cũng nhờ vào sự khô da đó nên Tony đã tìm ra thêm một sản phẩm nữa giúp hỗ trợ cho La Roche Posay

b. Kem rau má Yoosun

   Một "bé" cũng khá nổi trong những thời gian qua >< nhưng vì không chạy đua theo trend nên bây giờ mới thử ;)   
   Vì thành phần chính là rau má giúp làm mát dịu da và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn viêm sưng đỏ, mụn mủ. Trong rau má có chứa hai thành phần rất tốt trong việc kích thích da non, nhanh liền vết thương tránh để lại sẹo, chính là Asiaticosid Acid Và Medecassic Acid. Ngoài ra sản phẩm kem rau má Yoosun còn có Chlorhexidin digluconat, Vitamin E và D-Panthenol.
    Em kem rau má này là minh chứng cho việc nền mỹ phẩm Việt Nam không thua kém gì các sản phẩm nước ngoài đâu nhé ;))) Em này giá thành vô cùng rẻ, chỉ 20k ở khắp các hiệu thuốc, đâu đâu cũng có hết đấy. Và bạn nào đang bị thâm đỏ, Tony vô cùng recommend em này.
3. Vì sao Tony nói hai sản phẩm này kết hợp tốt với nhau??
    Hai em này phối hợp vô cùng "hoàn chỉnh" với nhau. Vì sao nói là "hoàn chỉnh"? Một bên thì làm khô da gây ngứa khó chịu, còn bên còn lại giúp mịn da, làm da mướt hơn và dịu lại. Các bạn đừng lo lắng về việc chúng sẽ cản trở nhau, hãy làm theo chu trình của Tony đã trải nghiệm. Sau các bước làm sạch sâu hãy thoa một lớp mỏng em Yoosun, đợi cho đến khi thấm hoàn toàn vào da, các bạn hãy apply tiếp bé La Roche Posay. Vậy là đâu ai cản đường ai >< Và điều thứ hai khiến hai ẻm đi chung nhau vì khả năng giảm thiểu và tránh để lại sẹo. Như đã nói ở trên về bản chất của mụn bọc :)) Thế nên phòng hơn chữa là biện pháp tốt nhất đúng không mọi người!!

4. Lưu ý

     Dù đã có "hai thần dược" nhưng các bạn cũng phải lưu ý một số điều nhé ;)
    - Không nặn mụn bằng tay. Đối với những loại mụn khác thì không sao nhưng đối với mụn bọc viêm sưng đây là việc làm vô cùng nguy hiểm vì có thể khiến vùng bị mụn đó bị nhiễm trùng, lan sang các vùng khác và để lại sẹo rất khó trị. Các bạn muốn nặn phải để cho đến khi khô còi và đến các spa hay clinic để nặn hết mủ ở bên trong nhé.

    - Dù ngứa đến đâu cũng không được chạm hay lấy tay chà chà lên nốt mụn. Vì tay của chúng ta vô cùng bẩn và có rất rất nhiều vi khuẩn có hại cho làn da đỏng đảnh của mình đấy.
    - Nếu mụn sưng quá to mà bạn đang có việc gấp hãy sử dụng đá viên lăn lên vùng bị mụn khoảng từ 2 đến 3 phút, nó sẽ xẹp đi đáng kể đấy.


Và cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Mong những chia sẻ của Tony giúp ích được cho mọi người. Và Tony được gặp lại các bạn ở nhiều blogs sắp tới nữa nha ><

Instagram của Tony: Tonyxbeauty 
 mong được mọi người ủng hộ điên đảo nha ><



    

   

Comments

Popular posts from this blog

Review Kem Trị Mụn La Roche Posay EffaclarDuo+ Tonyxbeauty

            Hello tất cả mọi người đã đến với trang Blog của Tony >< Như đã hứa ở blog trước- Cách trị mụn bọc viêm sưng chỉ với hai sản phẩm (Nếu bạn nào chưa đọc Tony sẽ để link ngay phía dưới nha) Bạn chỉ cần nhấp vào đây  Tony sẽ review về "bé" kem dưỡng trị mụn đến từ nhà La Roche Posay, một hãng đã quá quen thuộc ở trang Blog-TonyxBeauty của mình.            Mụn là nỗi ám ảnh với tất cả mọi người, cũng như bản thân Tony. Vậy em kem trị mụn của La Roche Posay này có hiệu quả lên làn da Tony như thế nào thì các bạn hãy đọc tiếp nhé!!             Let's get started >< 1. Thông tin sơ lược       Đầu tiên, chúng ta hãy "tóm tắt sơ sơ" về nhãn hàng La Roche Posay nhé. La Roche Posay là cái tên quá đổi quen thuộc trong những năm gần đây tại Việt Nam với các sản phẩm lành tính cho mọi loại da, kể cả đó là làn da nhạy cảm nhất.        Vì sao chọn La Roche Posay??           - Được chuyên gia trên toàn thế giới khuyên dùng.          - Các sản

Review Kem Chống Nắng Sunplay Skin Aqua Clear White CC Milk

      Hello Guys, lâu quá rồi Tony chưa viết một bài review nào cả. Và sau một thời gian lăn lộn tìm kiếm những sản phẩm KCN có độ che phủ cho mùa hè sôi động năm nay, Tony đã tìm được kha khá em. Nhưng bài blog hôm nay Tony sẽ bắt đầu với em đầu tiên, chính là Skin Aqua Clear White CC White đến từ nhà Sunplay. Let's get started!!! 1. Thông tin sản phẩm     Sunplay đã là một hãng quá là thân thiện với mọi người ở Việt Nam rồi. Trước khi thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam chưa được đa dạng về thương hiệu và mẫu mã. Khi đó mỗi lúc nhắc về KCN là đa số mọi người đều kể tên hãng Sunplay đầu tiên. Nhưng theo như mình cảm nhận, Tony khá là "sợ" các sản phẩm KCN của hãng, bởi vì nó quá rít. Mặc dù thế, vì được mẹ mua cho em này nên Tony đã "gồng mình" để thử và mang đến những review cho các bạn đó.        Như Tony đã nói sơ sơ ở phần đầu, đây là một loại kem chống nắng có độ che phủ. Theo như hãng cam kết rằng: - Em này chống nắng hiệu quả với SPF 50+và PA ++++

Review Kem Trị Mụn Jumiso AC Cure Spot Cream-Tonyxbeauty

            Hello mọi người, cuối tuần rồi không biết mọi người đã có kế hoạch ngao du gì chưa, còn Tony thì vẫn "lủi thủi" trong nhà chờ người rước về "dinh" đây, kkkk... Đùa chút thôi, như tittle Blog lần này chúng ta sẽ cùng nói về sản phẩm trị mụn đến từ JUMISO AC CURE. Yeahh giờ thì bắt đầu thôi nào, let's goooo!!!! Instagram Tonyxbeauty 1. Thông tin sơ lược Nói vậy cho có trình tự tí thôi chứ, phần này Tony đã nói kĩ ở Blog trước nên bạn nào chưa đọc thì qua đọc liền nha. Tony có để link ở cuối Blog đấy nhé. 2. Packaging và Texture a. Packaging OMG cũng như hai sản phẩm đến từ Jumiso ở hai Blog trước, chúng so cute mọi người ạ và em này cũng không phải ngoại lệ. Dạng tuýp  15g, màu hồng phấn lai pastel (mình đang tả gì vậy trời :)) nói chung là vô cùng "bánh bèo", xinh. Có vỏ nhựa cứng cũng hồng không kém, nhưng có điều hơi "ộp ẹp" một tí. Vì dạng tuýp nhỏ gọn nên mang đi đâu vô cùng tiện. Phần đầu lấy kem, khá